TIN VIDEO: Vì sao học sinh Việt Nam "tỵ nạn giáo dục" tại Mỹ ngày càng tăng? - Tiến Bộ

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

TIN VIDEO: Vì sao học sinh Việt Nam "tỵ nạn giáo dục" tại Mỹ ngày càng tăng?



Theo bản thống kê gần đây thì số sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ đã lên trên 20 ngàn người. Tuy là một quốc gia được xếp hàng thứ 45 trên thế giới về kinh tế , nhưng Việt Nam lọt vào 10 quốc gia có số sinh viên du học nhiều nhất tại Mỹ.


Báo chí lề phải trong nước cho biết mỗi năm phụ huynh Việt Nam chi 3 tỉ Mỹ Kim cho du học nước ngoài. Không phải chỉ có sinh viên  mới đi du học, mà thậm chí ngay cả những học sinh từ lớp 7 cũng đã được phu huynh gởi ra nước ngoài du học.

Câu hỏi đặt ra là tại sao thế?  

Giáo sư Chu Hảo một trí thức Việt Nam cho biết nền giáo dục của cộng sản Việt Nam đang đi lạc đường. Còn giáo sự Hoàng Tụy cho rằng nền giáo dục Việt Nam đang chìm đắm trong khủng hoảng triền miên bởi ràng buộc bởi các ý thức hệ cứng nhắc.  

Khi nói đến giáo dục là nói đến hệ thống giá trị, nói cách khác là giải đáp câu hỏi "ta muốn đào tạo con em ta thành loại người gì?" Sự kiện phụ huynh trong nước tìm mọi cách để cho con em du học cho thấy họ không chấp nhận con em họ trở thành loại người mà đảng cộng sản muốn.

Ở Mỹ, giáo dục là để phát triển con người toàn diện. Học sinh được đào tạo để suy nghĩ cho chính mình, để có niềm và tự hào thực hiện ước mơ của mình, để ý thức được chỗ đứng của mình trong xã hội, và để có đầu óc phê phán về hiện tình xã hội.

Ở Mỹ, học sinh được đào tạo để ý thức rằng đời ta do ta làm chủ và ta có quyền thực hiện ước mơ của đời mình. Niềm tin đó, giáo dục của cộng sản Việt Nam không làm được.

(SBTN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad