Ngực lép thì đừng ra đường? - Tiến Bộ

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Ngực lép thì đừng ra đường?


Thực ra đó là một trong những nội dung mà Bộ Y tế và Bộ GTVT đưa ra trong dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô.


Có vẻ như đây là thời buổi mà các bộ ngành chạy đua để đưa ra những quy định khó hiểu: cộng điểm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng khi thi Đại học, người dân phải xin ý kiến mới được quay phim chụp ảnh Cảnh sát giao thông, bây giờ là là chuyện phải có vòng 1 đủ chuẩn thì mới được lái xe ra đường.

Trong dự thảo “ngực lép” ấy quy định cụ thể muốn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe để lái xe máy 50 cm3 trở lên (bằng lái A1, B1) thì bộ ngực phải đảm bảo có số đo không dưới 72 cm. Vậy nên nhiều người “suy luận” ngay rằng: “Vậy người có “ngực to” sẽ có nhiều cơ hội để được “lái xe to”. Cụ thể, nếu ngực ở ngưỡng 74-76 cm thì được cấp bằng lái xe hạng A3, A4, B2; còn to hơn nữa sẽ đủ điều kiện lái xe siêu trường, siêu trọng hạng C, D, E, F, A2…”

Thật khó nghĩ, liệu những cô người mẫu có vòng 1 ở mức khủng hay “khổng lồ” liệu có vướng víu gì khi lưu thông trên đường hay ngồi sau vô lăng không?

Thực ra chuyện hài hước có từ năm 2011 khi ở một huyện tại Phú Thọ có tới 12 giáo viên bị loại khi xét tuyển viên chức vì thiếu số đo…vòng 1.

Nhưng cũng phải tìm hiểu kỹ, bản chất của quy định “ngực bé thì không được lái xe” xuất phát từ tiêu chuẩn sức khỏe và các điều kiện của người tham gia giao thông. Ngực lép (tức là vòng đo dưới 72cm) nghĩa là sức khỏe yếu mà đã sức khỏe yếu thì không được cấp bằng lái. Đơn giản thế thôi.

Vậy “ngực lép thì đừng ra đường” có đúng không? Kể ra quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT rất máy móc và có phần thiếu thực tế bởi nguyên nhân gây tai nạn chẳng phải do lái xe ngực to hay nhỏ, lực bóp lực kéo vô lăng nhiều hay ít mà là do ý thức giao thông.

Thế nên mới có người so sánh với bóng đá.

XMXT Sài Gòn bị trừ điểm qua biếm họa của Leo

V.League bây giờ chẳng khác nào con đường quốc lộ mà từ ông yếu đến ông khỏe đều có thể lượn vè vè.

Người cầm lái các CLB ở đây có thể hiểu là những ông bầu.

Chuyện XMXT Sài Gòn bỏ giải, đã có xì xào rằng lãnh đạo đội này “tức VFF, BTC giải thì ít mà nhân cơ hội này bỏ bóng chạy lấy người thôi, họ hết tiền rồi”. Vậy có thể hiểu sức khỏe Xuân Thành đã…rất yếu trong cuộc chơi bóng đá?

Rồi “chiếc xe” K.Kiên Giang èo uột từ đầu giải vì nợ lương, thưởng cầu thủ. Mới rồi được đặc cách tiếp tục chơi V.League mùa sau nhưng bụng lép, ngực lép không biết còn đủ sức để chơi nữa không.

Khỏe như HAGL bây giờ cũng đầy âu lo. Ông bầu Đoàn Nguyên Đức vừa phải bán các dự án thủy điện và mới nhất tuyên bố tái cấu trúc tập đoàn và rút khỏi bất động sản Việt để tập trung đầu tư BĐS ở nước ngoài. Liệu bầu Đức có “hụt hơi” trong cuộc chơi bóng đá mỗi năm ngốn hơn 50 tỷ?

SLNA bị trừ 6 điểm sau khi XMXT Sài Gòn rút lui, nghĩa là cơ hội vô địch rất hẹp nhưng biết đâu việc này cũng đã “nằm trong tính toán?”. Việc SLNA không vô địch sẽ được đổ lỗi cho…Xuân Thành chứ không phải do họ không đủ tiền và lực trong cuộc chơi.

Bóng đá chuyên nghiệp là cuộc chơi đốt tiền. Vì thế hoặc là anh chơi một cách khỏe mạnh hoặc là nghỉ chứ đừng èo uột như anh chàng ngực lép thiếu sức sống mà cứ cô đi xe ra đường, vừa nguy hiểm cho mình vừa gây nguy hiểm cho người khác.

Hôm nay, có thể cuộc đua V.League sẽ có nhà vô địch mới, nhà vô địch mang tên Hà Nội T&T.

Chỉ có điều trong cuộc đua ấy, HN T&T thắng không hẳn vì kỹ thuật lái xe mà có thể, đơn giản là “ngực họ to hơn những đối thủ khác”.

Song An
Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad